วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โครงสร้างของหน่วยงาน บ้านนาข่า

ภารกิจ : ผ้าหมี่ขิด วิถีชุมชน ตลาดผ้านาข่า ก้าวสู่อาเซียน 2558
โครงสร้างของหน่วยงาน : นายประยูร หาญประชุม นายก อบต.บ้านนาข่า, กลุ่มชุมชนทอผ้า แม่บ้านนาข่า, กลุ่มร้านค้าต่างๆจำหน่ายผ้าไหม รวมกว่า 103ร้าน, นายสำเริง ดวงนาผา (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก : 1.จุดแข็ง การประชาสัมพันธ์เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าถึงลูกค้าหรือบุคคลที่มาแวะซื้อสินค้าของตลาดผ้านาข่านี้ การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานจึงมีประสิทธิภาพ 2.จุดอ่อน ในช่วงไม่จัดงานหรือกิจกรรมของทางตลาดผ้า ทำให้ร้านจำหน่ายต่างๆอยู่ซบเซา 3.โอกาส ในช่วงที่มีกลุ่มบุคคลหรือลูกค้าแวะเข้าตลาดผ้าเพื่อซื้อสินค้า นักประชาสัมพันธ์ควรใช้ทักษะการพูดในการเชิญชวนหรือชักจูงใจโน้มน้าวให้ลูกค้า กลับมาซื้อสินค้าเรื่อยๆไม่เฉพาะช่วงฤดูการเท่านั้นและมีการต้อนรับลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี 4.อุปสรรค จาสภาพแวดล้อมและการเดินทางสำหรับคนต่างจังหวัดอาจจะเป็นการเดินทางที่ไกล คืออาจจะไม่รู้จักเส้นทางทำให้เสียโอกาสในการจำหน่ายไปบ้าง
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกกลยุทธ์ : เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตลาดผ้า มีการประชาสัมพันธ์หรือต้อนรับลูกค้าโดยมีการเตรียมพร้อมตลอดเวลาของฝ่ายประชาสัมพันธ์ตลาดผ้านาข่า อีกทั้งเป็นการช่วยให้เศรษฐกิจไม่ซบเซา มีบุคคลมาซื้อสินค้าตลอดเวลาเพิ่มมากขึ้น
วัตถุประสงค์ : 1.เพื่อพัฒนาแหล่งเศรษฐกิจธุรกิจการจัดจำหน่ายผ้าไหม-หมี่ขิด ของกลุ่มชุมชนนาข่า
2. ทำให้กลุ่มลูกค้าหรือบุคคลทั่วไป เกิดความประทับใจในสินค้าแล้วกลับมาซื้อซ้ำอีก
แผน : จัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไหม-หมี่ขิด ก้าวสู่อาเซียน 2558 เพื่อสร้างภาพลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน
นโยบาย : กลุ่มชุมชนทอผ้าตลาดผ้าบ้านนาข่าต้องพร้อมทำแผนรองรับกลุ่มลูกค้าให้มีความประทับใจ ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นทั้งต่างจังหวัดหรือตัวจังหวัดเดียวกัน
การปฏิบัติตามกลยุทธ์ : เพื่อเป็นการเรียกลูกค้าเพิ่มให้มาซื้อสินค้าของทางกลุ่มชุมชนที่ทำขึ้น ผลตอบรับที่จะกลับมาทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการต้อนรับ สินค้าและบริการของทางตลาดผ้าบ้านนาข่า จากความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น